music player

วันศุกร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2558

เรื่องราวที่นักเรียนสนใจ 1



รีวิวสถานที่ท่องเที่ยวในหัวหิน




แผนที่สถานที่ท่องเที่ยวในหัวหิน

 
 
หัวหิน เป็นอำเภอที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดีทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ เดิมมีชื่อว่า "บ้านสมอเรียง" หรือ "บ้านแหลมหิน" ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปก(รัชกาลที่ 7) ได้ทรงสร้างวังไกลกังวลเพื่อประทับพักผ่อนในฤดูร้อน และปัจจุบันวังไกลกังวลนั้นเป็นที่ประทับของพระมหากษัตริย์องค์ปัจจุบัน
 

 
 ชะอำ แกรนด์ คอนโดเทล
ชะอำแกรนด์คอนโดเทลมีวิวงดงามของอ่าวไทย คอนโดแห่งนี้มีสระว่ายน้ำกลางแจ้ง ห้องอาหารและมีห้องซาวน่า คอนโดตั้งอยู่ห่างจากสวนป่าชะอำเป็นระยะทางไม่เกิน 2 กิโลเมตร และตั้งอยู่ห่างจากพระราชวังมฤคทายวันเป็นระยะทาง 3 กิโลเมตร ที่พักแห่งนี้มีอินเทอร์เน็ตไร้สาย (Wi-Fi) ฟรี ในระหว่างการเข้าพักเพลิดเพลินกับการเล่นมินิกอล์ฟ บิลเลียดและปิงปองได้ในสถานที่ และเพื่ออำนวยความสะดวกที่เหนือระดับแก่ท่าน คอนโดแห่งนี้มีบริการรถรับส่งไปยังสถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งในท้องถิ่นโดยมีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม คอนโดแห่งนี้มีทำเลอยู่ห่างจากฟาร์มแกะสวิสเป็นระยะทางไม่เกิน 7 กิโลเมตร และตั้งอยู่ห่างจากซานโตรินีพาร์คเป็นระยะทาง 8.5 กิโลเมตร ส่วนสถานีรถไฟบ้านชะอำและสนามบินหัวหินอยู่ห่างจากคอนโดแห่งนี้เป็นระยะทาง 4 กิโลเมตร และ 15 กิโลเมตร ตามลำดับ
 
สวนหน้าห้องพักติดชายหาด
พักผ่อนกับครอบครัวที่ชายหาด
 
ชายหาดยามเย็น

 
วัดห้วยมงคล

วัดห้วยมงคลป็นวัดที่ประดิษฐานรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลกแต่เดิมใช้ชื่อว่า “วัดห้วยคต” ตั้งอยู่ ในชุมชนบ้านห้วยคต ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระราชทาน นามใหม่จากห้วยคตเป็นห้วย“มงคล”ซึ่งปัจจุบัน ใช้เป็นทั้งชื่อหมู่บ้าน วัด โรงเรียน และโครงการต่างๆ อีกมากมาย
 
หลวงปู่ทวด (เหยียบน้ำทะเลจืด)
 
บรรยากาศในตอนกลางวันที่เดอะเวนิเซีย หัวหิน
 
เดอะ เวเนเซีย หัวหิน (The Venezia Huahin) มีคอนเซ็ปต์ของการตกแต่งในสไตล์อิตาลี ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากมนต์เสน่ห์ของเมืองเวนิส
เดอะ เวเนเซีย หัวหิน เป็นการจำลองมาจากเวนิส มีเรือกอนโดล่า
 
 
หัวหินฟาร์มในตลาดน้ำหัวหินสามพันนามพักดื่มกาแฟและชมสัตว์นานาชนิด
 
แวะพักที่ตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม
 
การเดินทางมาจากอ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ใช้ถนนเพชรเกษม มุ่งหน้าไปทางเขาตะเกียบ เมื่อถึงสามแยกที่ตัดเข้าเขาตะเกียบ ให้เลี้ยวขวาขึ้นสะพาน ไปทางเดียวกับปราณบุรี ลงสะพานปุ๊บก็ให้ U-turn เลย ชิดซ้ายเข้า ซ.หัวหิน 112 มาประมาณ 5 กิโลเมตร มีป้ายบอกตลอดทาง ตลาดน้ำหัวหินจะอยู่ทางซ้ายมือ สังเกตุรั้วสีแดง ขาว และเรือลำใหญ่อยู่ด้านหน้า  ถ้าเลยไปอีก 100 เมตร เลี้ยวซ้ายจะเป็นตลาดน้ำหัวหินสามพันนาม ที่ตลาดน้ำหัวหินมีลานจอดรถกว้างมาก เลี้ยวเข้าไปจอดได้เลยจะมีเจ้าหน้าที่คอยโบกรถบริการอยู่ สามารถจอดรถได้ฟรี
 
แซนโตรินี่ แบ่งออกเป็น2ส่วน คือ ส่วนที่เป็นสวนน้ำกับสวนสนุก เครื่องเล่นมีมากมาย
 
ราคาค่าเข้าผู้ใหญ่ 700 บาท สำหรับเด็กที่สูงระหว่าง 90-130 ซม. ก็ 400 บาท เด็กที่ไม่ถึง 90 ซม. นี่เข้าฟรีเลยครับ ผู้พิการและผู้ที่อายุเกิน55 ปี  400 บาทสำหรับน้องนักเรียนหรือนักศึกษาที่ส่วนสูงเกิน 130 ซม. เพียงแสดงบัตร นักเรียน นักศึกษา ราคา 700 บาท ลดเหลือ 585 บาท
 

2 ความคิดเห็น: