music player

วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2558

Social network กับนักเรียนและสังคมไทย

Social Network คืออะไร

 เป็นเครือข่ายสังคมออนไลน์ โดยการสนทนาผ่านทางอินเทอร์เน็ตไร้สาย เป็นการเชื่อมโยงระหว่างคนหลายๆคนหรือภายในกลุ่มเพื่อนหรือคนที่รู้จัก โดยไม่ต้องมาพบเจอกันหรือคุยผ่านโทรศัพท์มือถือแต่เป็นการพูดคุยผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์คบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต ใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น ดังนี้ Facebook , Line , We chat  , Twitter , Blogger , Instagram , Youtube , Skype และอื่นๆ โซเชียลเน็ตเวิร์คมีความสำคัญต่อทุกคนในปัจจุบันมาก และก็มีทั้งประโยชน์และโทษมากมาบ

Social Network ที่มีการนิยมใช้กันมากที่สุด มีดังนี้

1. Facebook เป็น social network ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของโลก เพราะสามารถลงโพสต์เป็นรูปภาพ หรือข้อความได้ สามารถสนทนากันได้กันทั่วโลก สนทนาเป็นกลุ่มได้หรือเป็นคู่ก็ได้

 
     ขอบคุณภาพจาก:www.aripfan.com    
 
2. Line เป็นการส่งข้อความฟรี โดยใช้ผ่านอินเทอร์เน็ตได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็สามารถใช้ได้ สนทนาได้ทั้งแบบกลุ่มและกับคู่สนทนาได้                                                                                         

ขอบคุณภาพจาก:www.manager.co.th

 

3. We chat เป็นการติดต่อที่ทำได้ทั้งข้อความ เสียง วิดีโอ ทั้งยังใช้งานง่าย และปัจจุบันมีการเปิดให้โหลดในระบบปฏิบัติการมือถือไม่ว่าจะเป็น iPhone, Android, Windows Phone, Symbian และเว็บไซต์

ขอบคุณภาพจาก:www.modify.in.th
 
4. Twitter เป็นบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์จำพวกไมโครบล็อก โดยผู้ใช้สามารถส่งข้อความยาวไม่เกิน 140 ตัวอักษร ว่าตัวเองกำลังทำอะไรอยู่ หรือ ทวีต (tweet - เสียงนกร้อง)
ขอบคุณภาพจาก:www.socialmediatoday.com
 
5. Blogger เป็นการเขียนเป็นบทความแล้วเผยแพร่ให้คนทั่วไปได้อ่านบทความนั้นๆ
ขอบคุณภาพจาก:play.google.com
 
6. Instagram เป็นการโพสต์รูปโดยเขียนบรรยายใต้ภาพ คนที่สนใจจะมาแสดงความคิดเห็นใต้โพสต์
 
ขอบคุณภาพจาก:www.beartai.com
 
7. Youtube เป็นการอัพโหลวิดีโอและดูวิดีโอได้ทุกที่ทุกเวลา โดยผ่านทางอินเทอร์เน็ต และสามารถแสดงความคิดเห็นได้ใต้วิดีโอนั้นๆ


ขอบคุณภาพจาก:iabireland.ie
 
8. Skype เป็นการสนทนาผ่านวิดีโอ โดยเห็นหน้าผู้สนทนาได้มาก
ขอบคุณภาพจาก:itunes.apple.com
 

 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น